Glęšir

Kirkjubaejarklaustur_2

Ķslenska bleikjan slęr ķ gegn vestur ķ Bandarķkjunum. Aušvitaš. Ekki veit ég frį hvaša fiskeldi bleikjan ķ Whole Foods kemur. En hitt veit ég, aš langbesta bleikjan žykir mér sś sem žeir framleiša hjį fyrirtękinu Glęši, austur ķ Skaftafellssżslu. Hśn er žekkt undir vörumerkinu Klausturbleikja.

Almennt žykir mér eldislax afspyrnu vondur. Žess vegna er ég eins og gammur į sumrin leitandi aš villtum laxi ķ bśšunum. En af einhverjum įstęšum er eldisbleikjan frį Klaustri engu sķšri en villt bleikja. Hver galdurinn er veit ég ekki. Sennilega śt af hinu hreina, sjįlfrennandi, hraunsķaša skaftfellska vatni. Įsamt réttu fęši og slįturtķma. Og aušvitaš žaš sem lķklega er hvaš mikilvęgast; aš kunna aš nżta sér kynbętur og velja réttu seišin.

Jį - žeir kunna į žetta hjį Glęši. Eldhuginn aš baki žvķ fyrirtęki heitir Birgir Žórisson. Ętli žaš séu ekki einhver 17-18 įr sķšan hann hóf eldiš austur viš Nżjabę ķ Landbroti, rétt hjį Klaustri. Birgir hafši įšur veriš kennari viš fiskeldisbraut Fjölbrautarskóla Sušurlands, en sś kennsla fór fram viš Kirkjubęjarskóla og var gömul fiskeldisbygging ķ landi Tungu nżtt til kennslunnar. Žarna kemur sjįlfrennandi vatn undan Landbrotshrauni og žvķ žarf enga dęlingu.

Oraefajokull

Hér ķ Den kenndi Birgir, eša Biggi eins og hann er alltaf kallašur, mér lķffręši ķ barnaskóla. Hann var alveg prżšilegur kennari og sparkaši žar aš auki oft fótbolta meš okkur strįkunum. Žó var mašur jafnvel enn hrifnari af Jeepsternum sem hann įtti. Į sumrin losaši hann stundum hśsiš af bķlnum og svo var brunaš um į opnum jeppanum. Žaš žótti manni įkaflega gaman.

Man lķka eftir einstaklega skemmtilegri ferš, sem viš fórum meš Bigga og fleirum upp ķ Nśpsstašarskóg aš vetri til. Ętli ég hafi ekki veriš svona ca. 7-8 įra. Minnir aš žetta hafi veriš į śtmįnušum 1974 eša '75. Žį var keyrt į ķs yfir įrnar vestast į Skeišarįrsandi ķ yndislega kyrru og björtu vetrarvešri. Į slķkum dögum er ekki amalegt aš horfa til Skaftafells og jöklanna. Lęt fylgja hér meš mynd, sem ég tók nżlega sjįlfur, hvar horft er austur frį Tungu ķ Landbroti og ķ įtt til Öręfajökuls.

Ķ dag framleišir Glęšir Klausturbleikjuna bęši viš Nżjabę og talsvert austar, viš Teygingalęk ķ Brunahrauni. Brunahraun er eystri kvķsl Skaftįreldahrauns, en viš Teygingalęk er hrauniš all gróiš vegna įrframburšar. Žarna, rétt eins og viš Nżjabę, er talsvert mikiš blįtęrt sjįlfrennandi vatn, sem nżtist vel fyrir eldi af žessu tagi.

Kyndill_Klaustri_4

Biggi hefur ekki lįtiš nęgja aš vera kennari, frumkvöšull og atvinnurekandi žarna fyrir austan. Hann var lķka lengi ein helsta driffjöšrin ķ Björgunarsveitinni Kyndli, sem lengi hefur starfaš į Klaustri og sveitunum ķ kring. Žar reyndi oft mikiš į menn - ekki sķst ef slys uršu mešal heimamanna. Minnist ég sterklega einnar mišsumarnętur, žegar bankaš er aš dyrum heima. Ég var ekki farinn aš sofa og fór til dyra. Žar stóš Birgir og ég sį samstundis aš eitthvaš alvarlegt hafši skeš.

Hann spurši um pabba; žeir lokušu sig skamma stund inni į skrifstofu en héldu svo į brott. Žarna um žessa fallegu og björtu skaftfellsku sumarnótt hafši oršiš hręšilegt slys viš heyskap - lķtiš barn į einum bęnum hafši lent undir heyvagni og lįtist samstundis. Barniš var lagt ķ kapelluna į Klaustri yfir nóttina. Mašur fęr enn tįr ķ augun viš aš hugsa til žessarar sorglegu sumarnętur.


mbl.is Bleikjunni vel tekiš ķ Bandarķkjunum
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband