Rafblaving framundan?

Er rafbllinn loks a vera mikilvgur valkostur blaeigenda?

BNEF-Car-electric-forecast_2016-2040Bloomberg New Energy Finance (BNEF) virist ltaa svo s. Skv. nrri ttekt BNEF mun sala rafblum aukast grarlega komandi rum og ratugum - ea htt hundrafaldast fram til 2040. Og a veri rleg sala njum rafblum um 41 milljnir bla. Til samanburar seldust um 460 sund svona blar ri 2015.

Me rafblum er hr annars vegar tt vi hinn raunverulega hreina rafbl; bl sem gengur raforkunni einni saman (Battery Electric Vehicle ea BEV). Og s raforka kemur a sjlfsgu fr rafgeymi blsins; srhnnuum rafgeymi sem inniheldur nga orku til a koma blnum jafnvel hundrukm einni og smu hleslunni. Rafblum tilheyrir svo einnig annar flokkur, sem er tvinnbllinn (Plug-In Hybryd Electric Vehicle ea PHEV). Hann er me hlaanlegan rafgeymi, sem kni getur blinn, en bllinn er einnig me hefbundna blvl sem kemur til skjalanna egar rafhleslan er uppurin.

a sem er srlega athyglisvert vi essa nju sp BNEF er hreint trleg fjlgun sem sp er njum rafblum n hefbundinnar vlar (.e. BEV). dag ekkjum vi msa slka bla, t.d. Nissan Leafog Tesla (ar hefur S-tpan veri vinslust). Sluhsti bllinn sem flokkast sem PHEV er aftur mti Chevrolet Volt.

BNEF-Car-electric-forecast_2016-2040_3 framhaldi af essari sp BNEF um vintralegan vxt rafbla, hefur Bloomberg hreinlega dlt t frttum um a hvernig rafbllinn muni senn hggva eftirspurn eftir olu. ar m nefna fyrirsagnir eins og Heres How Electric Cars Will Cause the Next Oil Crisis, The Peak Oil Myth and the Rise of the Electric Car, Superior Electric Cars are on Their Way, and They Could Begin to Wreck Oil Markets Within a Decade.

Umrdd sp BNEF er mjg skjn vi spr helstu oluframleiendanna, hvort sem er t.d. sp OPEC ea sp Exxon MObil. En ef BNEF hefur rtt fyrir sr mun fjlgun rafbla innan tu ra ltta eftirspurnina eftir olu sem nemur um 2 milljnum tunna/dag. a vill svo til a a magn eitt og sr getur haft gfurleg hrif a hvernig oluverrast. Og BNEF ltur a ri 2040 veri fjlgun rafbla orin svo mikil a a ltti olueftirspurn sem nemur um 13 milljnum tunna/dag!

Allir essi rafblar munu urfa agang a geysilegu magni af raforku. BNEF ltur a rleg raforkunotkun rafblaflotans ri 2040 muni nema hvorki meira n minna en 1.900 TWst. Sem er svakalegt magn ea um 10% af allri eirri raforku sem heimurinn er a nota rlega n um stundir(n notar heimurinn um 20.000 TWst rlega).

Tesla-Model-S-P85D-Picturesessi run yri lti vandaml fyrir land eins og sland. v slandi er framleidd langmest raforkasem nokkur j veraldarannarframleiir (mia vi hfatlu). Vi munum v fara ltt me a skaffa orku vegna rafblaflotans.

mrgum rum lndum mun run af essu tagi aftur mti geta skapa vandaml. v erfitt kann a vera a uppfylla hratt vaxandi eftirspurn eftir raforku. Sem um lei kann a skapa slandi hugaver tkifri til tflutnings raforku. a er v nokku augljst a EF sp BNEF um run rafblanotkunar gengur eftir, er bjart framundan slenskum raforkuinai. Og haldii a veri ljft a la hljlaust um Svnahrauni!


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Jn rhallsson

Bilarnir yru vntanlega alltaf hlanir nttunni sama tma og ll nnur rafmagnsnotkun er lg.

=A a tti a vera til ngt rafmagn.

Jn rhallsson, 29.2.2016 kl. 22:27

2 Smmynd: Ketill Sigurjnsson

Sammla. Hleslan tti sr fyrst og fremst sta a nturlagi.

En umfangsmikil rafblaving gti engu a sur leitt til hrra raforkuvers (aukin eftirspurn yfir nttina myndi hkka nturveri). Og annig gert tflutning raforku enn hugaverari en ella.

Fyrir sland er strsti kosturinn vi rafblinn s a geta me essu nota innlenda orku til a knja blinn sta innfluttrar. Rafbllinn verur fyrst og fremst flksbll. Vegna yngdar munu strir jeppar og enn strri blar fram keyra hebundnu eldsneyti.

Ketill Sigurjnsson, 29.2.2016 kl. 22:49

3 Smmynd: mar Ragnarsson

Noregi var fyrirfram bist vi a rafbllinn yri bll nmer 2 heimilinu.

a fr annan veg, rafbllinn var langflestum tilfellum bll nmer 1.

stan er s a um 90% af notkun bla felst v a einn maur er fer borgarumfer, sem er a mealtali 55 km dag, sem er langt innan vi a sem svona bll kemst einni hleslu, jafnvel kulda og snatti.

mar Ragnarsson, 1.3.2016 kl. 02:02

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband